พยากรณ์ดวงเมือง ปี ๒๕๕๙ ตอนที่ ๒ โดย อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อาจารย์แอน)

พยากรณ์ดวงเมือง ปี ๒๕๕๙ ตอนที่ ๒
โดย อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อาจารย์แอน)

          เมื่อดาว ๖ จรเข้าราศีพฤษภ ระหว่างวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ไปหนึ่งเดือน ตอนนั้น เหมือนบ้านมีสตางค์น้อย รายได้น้อย ค่อนข้างตึงตัว

อ.แอน,ษณอนงค์,โหราศาสตร์,ฮวงจจุ้ย,สงกรานต์,
ดาวจร ปี พ.ศ.๒๕๕๙
เมื่อดาว ๖ โคจรเข้าราศีสิงห์ ภพปุตตะ ช่วงวันที่ ๓-๒๘ สิงหาคม เป็นเรื่องของการลงทุน กระแสการเงินไม่สะพัด คนใช้จ่ายน้อย เม็ดเงินหายไปจากตลาด

ดาว ๖ โคจรเข้าราศีตุลย์ ช่วง ๒๑ กันยายน-๑๖ ตุลาคม คราวนี้เป็นเรื่องที่กระทบไปทั่วโลก ตลาดหุ้น การส่งออก การลงทุนในต่างประเทศ

พอถึงปลายปี เริ่มถอนหายใจ สรุปได้ว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดีไปทั้งปี ไปกับคำว่า เกือบๆ เกือบเกิดสงครามโลก นี่แหละ ก่อการร้ายมันได้เป็นหย่อมๆ ไป คนเลยไม่เที่ยว ไม่ใช้เงิน ผลผลิตขายไม่ออก เงินไม่สะพัด ตามหลักเศรษฐศาสตร์ทั่วไป

สังเกตทางเดินโคจรของดาวในปีหน้า เกาะกลุ่มกันไปทั้งสี่ทวีป เสมือนจะบอกว่า ร้ายก็ร้ายด้วยกันไปทั่วโลก ดีก็ดีด้วยกันทั้งหมด เจอเรื่องแบบเดียวกัน ใครจะก่อนจะหลัง เราต้องสังเกตให้ดี

หลังเดือนเมษายน เป็นการเปลี่ยนปีนักษัตร จะสังเกตการณ์ย้ายของดาว ๑ เป็นช่วงไหน สามารถเป็นลางบอกเหตุความเป็นไปในแต่ละปีได้

ถ้า ดาว ๑ ย้ายขึ้นสู่ราศีเมษ เวลาเที่ยงวัน ถึงพระอาทิตย์ตกดิน นางสงกรานต์ จะมีอิริยาบถ นั่งไป ทายว่า จะเกิดความเจ็บไข้ ผู้คนล้มตายและเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ

ดาว ๑ ย้ายเวลาตะวันตกดิน จนถึงเที่ยงคืน นางสงกรานต์จะเสด็จไสยาสน์ไป แต่ลืมตา ทายว่า ประชาชนจะอยู่เย็นเป็นสุข แต่ถ้าย้ายหลังเที่ยงคืนจนถึงรุ่งอรุณ นางสงกรานต์จะไสยาสน์ไป หลับตา ทายว่า พระมหากษัตริย์จะเจริญรุ่งเรือง

ปีนี้ พ.ศ.๒๕๕๙ วันมหาสงกรานต์ตรงกับวันพุธ นางสงกรานต์ชื่อมณฑาเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกจำปา แก้วไพฑูรย์ เป็นอาภรณ์ ภักษาหารนมเนย พระหัตถ์ขวาทรงเหล็กแหลม พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรไปบนหลังลา


เป็นอันว่า พยากรณ์จะร้ายจะดี อย่างไร ก็สรุปด้วยคำว่า ประชาชนจะอยู่เย็นเป็นสุข ไม่เหมือนปีที่ผ่านมาที่นางสงกรานต์เสด็จนั่งมา จะเกิดความเจ็บไข้ ผู้คนล้มตายและเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ