ดาวศุกร์ (๖) ภาครวย โดย อาจารย์แอน

ดาวศุกร์ (๖) ภาครวย โดย อาจารย์แอน


อาจารย์แอน, ษณอนงค์ คำแสนหวี,ajarn ann team, อ.แอน
www.sana-anong.com


     เรื่องของวิชาโหราศาสตร์ เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง คือ ใครรู้ว่าใครดูดวงเป็น จะมีคนวิ่งเข้ามาหาทันที ส่วนใหญ่ อยากรู้เรื่องตัวเอง อยากลองวิชา อยากถามปัญหา ในขณะที่คนดูดวงเป็นก็รู้สึกอยู่สองอย่าง หนึ่ง เหมือนถูกสาป สองเคราะห์กำลังมาถึง เพราะคิดตังก็ถูกด่า ไม่คิดตังก็เหนื่อยจนตัวตาย หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ดูแม่นก็ชื่นชมไปชักชวนคนอื่นมาถมทับ ดูไม่แม่นก็ถูกด่า นินทาลับหลัง ยังไม่เห็นมีข้อไหนดี นอกจากคิดตัง ได้ตัง ที่ว่าพอจะเป็นข้อดี แต่คิดแพงก็โดนว่า คิดถูกก็บ่นว่ารู้น้อย เก่งนักก็ไม่ดี มีคนมาประลองชิงความเป็นหนึ่ง เหมือนหนังจีนชิงความเป็นเจ้ายุทธจักรไม่เก่งก็จะได้ยินว่า มีแค่นี้เร๊อะหลงศรัทธา ไม่เห็นเก่ง อย่าไปเชื่อมัน หัวอกของหมอดู ที่พอแนะนำตัวเองว่าเป็นหมอดู สิ่งแรกที่มักได้ยิน ดูให้หน่อยว่าดวงดีไหม หรือก็ถามแบบหวังดี สวยอย่างนี้ ทำไมเป็นหมอดู เอ๊ะ ไม่เห็นเกี่ยว สวยส่วนสวย เรื่องของเรา เรื่อง หมอดู ก็ชอบ ก็เรื่องของเรา 



เกริ่นถึงตรงนี้ นี้แหละ บทนำ เผื่อจะตัดสินใจว่าเลิกคบกันตั้งแต่ตอนนี้จะได้ไม่ถลำลึก และจะได้รู้ซึ้งถึงความทุกข์ ที่จะตะกายถึงดวงดาวระดับชาติ เป็น ทีแอ๋อิดเต้ย อย่าพึงหวัง

คราวที่แล้วบอกเล่าหลานๆ ว่า ดูง่ายๆ เรื่องความรัก คราวนี้ถามว่า จะรวยไหม ก่อนอื่นดูความขยันระดับไหน ถ้าเราก็รู้ตัวอยู่ว่า ขี้เกียจมาเป็นอันดับหนึ่งเหนือสิ่งอื่นใดทั้งปวง ก็อย่าดูต่อ เพราะดาวขี้เกียจมันจะฟ้อง มีนะดวงดาวก็บอกได้ แต่ไม่มีใครเขาพูดหรอกว่า แกขี้เกียจตัวเป็นขน จนแหงๆ เขาจะพูดว่า พยายามอีกนิด ขยันอีกหน่อยจะรวย แล้ววงเล็บในใจ ชาติหน้าบ่ายแก่ๆ แน่ะ เอ็งอาจจะรวยด้วยอานิสงส์ที่จ่ายให้ข้าโดยไม่ต่อนี่แหละ 



ดาวรวย เกี่ยวกับภพ และทักษาด้วย อะไรที่เกี่ยวๆ กัน จำไว้นะหลาน แล้วจะแจงให้ฟังว่ามันคืออะไรบ้าง ทั่วไปเขาจะเพ่งไปที่ดาว ๖ คู่มิตรของดาว ๖ ว่าให้อะไรบ้าง เพราะคำว่ารวยมีหลายอย่าง



๑๖ รวยด้วยชื่อเสียงเกียรติยศ
๒๖ รวยโภคทรัพย์ มีกินตลอด มีคนรักเมตตาขอกินได้ทุกบ้าน
๓๖ รวยเพื่อน รวยลาภ รวยของกำนัล ไม่ดีตรงมักมีคนอิจฉา
๔๖ รวยเงิน รวยงาน รวยหมุนเงิน
๕๖ รวยวาสนา รวยสบายคือหาความสบายได้ทุกเมื่อ รวยของใช้
แต่ถ้า ๖ ไปอยู่กับผู้ร้ายหรือบาปเคราะห์ นี่อีกเรื่อง
๖๗ ศัตรูตัวฉกาจ อุปสรรคเรื่องการเงิน ใครมีตัวนี้ ดาว ๓ ต้องดี คือขยันแรก หาตังเก่ง
๖๘ ใช้เงินไม่เป็นรวยเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว ตัวทำให้กระเป๋ารั่ว แถมยักยอก ซุกเก่ง ถ้าดาว ๕ ดี นี่รวยเก็บ เคยได้ยินไหม เอาโฉนดใส่ปี๊บ เอาสตางค์หยอดตามเสา เอาเงินฝังดิน
๖๙ รวยปุบปับ จ่ายแบบไม่คิด จนได้ในวินาทีเดียว และ ๖๐ รวยศิลปะ ไม่อยู่กับโลกจริงๆ
ลองมาหาชีวิตตนเอง อนุมานว่า นี่ก็มาได้หลายสิบปีแล้ว มีคำว่ารวยอะไรในชีวิตบ้าง ถ้าตอบว่าไม่มีเลย ก็ขอให้เป็นไปตามนั้นเถิดหลาน...



คำว่า รวย นี่คำจำกัดความมันไม่มีนะ มีกินทุกมื้อ แม้จะเป็นข้าวจานเดียวก็รวยได้จ้ะ ขึ้นอยู่กับความพอ ไม่โลภ
ดาว โลภ คือ ดาว ๘ จ้ะ เขาไปอยู่กับใครเป็นอย่างไร จะมาพูดถึงความโลภในแบบต่างๆ กันต่อไป

อย่าลืม หาหลักโหร ไปหาใน "กู" มีครูบาอาจารย์ทุกท่านให้ความรู้อยู่แล้ว เกร็ดโหรเล็กๆ น้อยๆ ค่อยมาอ่านกันในหน้านี้จ้า ใครเป็นครูรู้แล้ว คำค้านตกไป ยายง่วงแล้ว