เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๒ ดวงประเทียบทศกัณฐ์ โดย อาจารย์แอน

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๒  ดวงประเทียบทศกัณฐ์


ดวงประเทียบของทศกัณฐ์ ๑
ก่อนอื่นขอเน้นอธิบาย ของ ดวงประเทียบ เป็นดวงที่โหรโบราณผูกขึ้นมาตามประวัติ บุคคลสำคัญจากเรื่องราว ตำนาน วรรณคดี เพื่อไว้สอนศิษย์แทนการ ท่องจำ คือแทนที่จะเอาดวงตัวเองเรียน เพราะจะมีคำถามเกี่ยวกับตัวเองวุ่นวาย มีศิษย์มากมายจะเรียนดวงใครก็ไม่ดี เหมือนนั่งดูดวงให้ศิษย์ ใช้ครูบาอาจารย์ แทนที่จะได้วิชากลับได้บาป ท่านจึงคิดผูกดวงประเทียบของตัวเอกในตำนาน หรือ วรรณคดี อวตารของเทพเจ้า เพื่อให้ศิษย์ร่ำเรียน ได้หลักวิชาอย่างแท้จริง


การผูกดวงประเทียบได้ ต้องเป็นครูโหรจริง มีหลักรอบรู้เพียงพอที่จะครอบคลุมทั้งหลักวิชาและตำนาน วรรณคดี ความเชื่อของคนโบราณ 


ดวงประเทียบที่สอนกันในหน้านี้ ยายผูกเองล้วนๆ ไม่ได้ลอกมาจากตำราไหน ไปหาใน กู เกิ้ล ไหนไม่มี มีแต่ กูเอิ้นเอง เข้าใจละนะ ดวงประเทียบคืออะไร ไม่ใช่ดวงคนจริงๆ เดี๋ยวจะมีใครเผลอ ไปทำบุญอโหสิกรรมให้ทศกัณฐ์


ที่วางลัคนาไว้ที่ราศีพฤษภ มีเหตุสำคัญดังนี้
  •     คำว่า "อังคารขี่โค" หมายถึงเจ้าชู้ แบบสุดยอด มีเมียมากมาย ทศกัณฐ์นี่ขึ้นชื่อ ตอนเป็นนนทุกก็ไล่ปล้ำนางฟ้า จนพระนารายณ์ต้องแปลงเป็นอัปสรมาร่ายรำ จนนนทุกชี้นิ้วเพชรที่ได้รับพรมาที่ตัวตาย กลับชาติมาเกิด ก่อนตายเอ่ยคำกัดๆ ไว้ว่า ตนแพ้เทพสี่กร พระนารายณ์ เลยบอกว่า ให้ไปเกิดใหม่มีสิบเศียร ยี่สิบหน้า จะขอมีเพียงสองมือจะตามลงไปปราบให้ได้


ถึงตรงนี้ก็พิจารณาว่า ในเมื่อ ดาว ๕ เด่นในทางบุญฤทธิ์ ทั้งพระราม และหนุมานทหารเอก ได้ไปเต็มๆ ดาว ๗ นี่แหละ ตำแหน่งมหาจักรในราศีพฤษภ ทั้งดาว ๗ มีกำลัง ๑๐ ก็สิบหน้า 


ส่วนความเจ้าชู้ที่มากับตัว ดาว ๓ ขี่โค คือ ราศีพฤษภอีก
ดังนั้น วางลัคนา ที่ราศีพฤษภ เกิดในโรหิณี ตามนิยายดาว เป็นฤกษ์ของนางยักษ์ดุร้าย คือ โรหิณี ภูมิปาโลฤกษ์ ที่เป็นฤกษ์ของแผ่นดินของกษัตริย์ 


สรุปได้ว่า วางลัคนาที่พฤษภ ก็จะได้ครบตามประวัติมากมาย แถมดาวที่อยู่ด้วยกันกับลัคนา
ดาวมหาจักร, อังคารขี่โค, อาจารย์แอน, ษณอนงค์ คำแสนหวี, www.sana-anong.com
ดวงประเทียบ ทศกัณฐ์
ที่เรียกว่า ดาวกุมลัคน์


ดาวกุมลัคน์ มีอิทธิพลมากมาย แถบจะบอกเรื่องราวของตนเอง ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต


ทศกัณฐ์ครองเมืองลงกา รังกา มีสีดำ ก็เป็นสีของดาว ๗ อีก มีฐานะสูงส่ง ด้วยลัคนาสถิตอยู่ อุตตรกุรุทวีป ดวงดาวจะมีกำลังมาก เป็น มหาจักร ฤทธิ์เดชมากมาย แต่ก็เห็นแก่ตัว คับแคบ หวาดระแวง เอาแต่ใจสมเป็นดาว ๗ มีสิบหน้า อีก กำลังของดาว ๗ แท้ๆ น่าจะแถมอีกนิดว่า เกิดวันเสาร์ ด้วยซ้ำไป



          ทบทวนนะ ว่าที่ตอบมาน่ะ ใกล้เคียงกับ คำว่า ถูก กี่เปอร์เซ็นต์ จะสอนต่อถึงดาวดวงอื่นต่อไป โปรดติดตาม อ้อ..ไม่ต้องถามนะว่า ผม หนู มีดาว ๓ อยู่ราศีพฤษภ ขี่โคด้วยหรือเปล่า กุมลัคนาหรือเปล่าล่ะ กฎเกณฑ์นี้ ต้องกุมลัคน์ ถึงจะมีผลเต็มร้อย ถ้าไม่กุมลัคนา ก็มีผลรองลงมาแล้วแต่มีดาวช่วยขนาดไหน แต่ถ้าเจ้าชู้จริง ก็ยอมรับไปซะ ไม่ต้องหาดาวช่วย