เกร็ดการทำนายดวงชะตา โดย อาจารย์แอน

เกร็ดการทำนายดวงชะตา โดย อาจารย์แอน

วิชาโหราศาสตร์เป็นวิชาที่มีครูบาอาจารย์ จะเรียนรู้ต้องไหว้ครู จะทายใครต้องไม่ทำร้ายจิตใจเขา จะทักใครตนต้องดีพอที่จะแนะนำในสิ่งที่ดีให้เขาได้ จะช่วยเขาตัวต้องเก่ง จะเป็นโหราจารย์ต้องไม่อวดตัว แต่ตอบได้ทุกคำถาม ไม่ชักนำใครให้งมงาย จะเรียนรู้ต้องเคารพครู รู้มากต้องเข้าใจคนไม่รู้



เมื่อวาน รู้จักพฤกษาชะตากันแล้ว แหงนดูภาพตำแหน่งดาวที่หน้าเฟสนี้นะคะ สมมติว่านี่จำลองท้องฟ้า ตำแหน่งดาวที่เรียงกันนี้ แสดงถึงอำนาจและความสมบูรณ์เหมือนเป็นเจ้าของบ้าน ดาว ๑ ประจำราศีสิงห์ ค่ะ เป็นราศีที่เป็นเจ้าป่า เหมือนดาว ๑ ที่เป็นเจ้าแห่งท้องฟ้า แล้วไล่ไปตามเดือน ตำแหน่งดาวนี้ เรียกว่า เกษตร จำง่ายๆ ว่า ดาวแต่ละดวงมีบ้านและที่ดินเป็นของตัวเอง ดูในชะตาของตัวเองแล้วถ้ามีดวงดาวตามตำแหน่งนี้ จะแสดงถึงหลักฐานที่มั่นคง มีที่ทางของตัว จะมากน้อย ก็แล้วแต่อะไรจะมาเบียดมาเบียนกัน
แต่ละเจ้าของบ้าน มีนิสัยที่แตกต่างกัน ทั้งดุ ทั้งใจดี ใจร้าย อันธพาล เก็บตัว ชอบสังคม แตกต่างกันไป แบ่งคร่าวๆ เหมือนธรรมะ กับ อธรรมกุศล กับ อกุศล พอดูออกไหมคะ ดาวดวงไหนจะร้ายหรือดี


๑ นี่อยู่กับร้ายเป็นร้าย อยู่กับดีเป็นดี



เห็น ๙ ไหมคะ ๙ เป็นจุดคราสและปรากฏการณ์บนท้องฟ้า เสริมให้เขาดีก็ได้ เสริมร้ายก็ได้ แล้วแต่เหตุการณ์ จุดคราสหรืออุบัติการณ์บนท้องฟ้าบางครั้งก็ปุบปับ ดังนั้น ดาว ๙ จึงมีความหมายถึง กะทันหันด้วย



๒ อ่อนโยน ๓ ดุ ขี้โมโห ๔ ช่างพูด ๕ ดูแล ๖ รักสวย ๗ อดทน ๘ พลิกแพลง เอาแปดดวงนี้ก่อน อื่นๆ เอาพอรู้ค่อยอธิบายทีหลัง ไปไหน ห้องไหนเห็นเข้าจะได้รู้จัก ทั้งมฤตยู เนปจูน และพลูโต




เด็กๆ เรียนรู้ง่ายๆ พอช่วยตัวเองให้รู้จักจังหวะชีวิตนะคะ ใครรู้แล้วก็นั่งดูเด็กๆ เขาเรียนกันค่ะ แก่แล้วอยู่เฉยๆ หนุ่มสาวหาอ่านได้ใน "กู" เกร็ดเล็กๆ พอเป็นท้อฟฟี่อมเล่น มารับที่อาจารย์แอน