ดาวศุกร์ (๖) ภาครัก โดย อาจารย์แอน

ดาวศุกร์ (๖) ภาครัก โดย อาจารย์แอน


ตอนนี้เราพอเข้าเรื่องดาวเกษตร สิบสองภพ สิบสองเรื่องราว เห็นไหม ไม่ง่าย ถ้าคิดว่า โธ่เอ๋ย หมอดู เชื่อไม่ได้ ไสยศาสตร์ ก็ไม่ต้องอ่านหรอก จุดธูปภาวนาไป เดี๋ยวก็รู้เอง ส่วนที่ชอบถาม ดวงฉันเป็นไงบ้าง ขอแนะนำให้เปิดตำราอ่านใน กู ให้จบก่อน แล้วค่อยถามเป็นข้อๆ ไป เพราะถ้าถามว่าดวงฉันเป็นไง ครูโหรโบราณท่านสอนว่า จะร้ายอีตอนมาถาม(กู) ผมนี่แหละคับ


สำหรับ ยาย ถ้ามาถามว่า ดวงฉันเป็นยังไง ยายจะตอบว่า ตัวเองเป็นยังไงยังไม่รู้เล้ย ยายไปนอนก่อนค่อยมาตอบ
เอาละ เข้าเรื่อง

วันนี้สบายๆ นะ เด็กๆ ชอบถามเรื่อง "รัก" กับ "รวย" ใช่ไหม ทั่วไปเขาก็ดูดาว ๖ ตอบง่ายๆ ว่า ๖ ดี ก็ดี ๖ เสียก็ร้าย
วีนัส
ดาว ๖ เป็นดาวแห่งความรักก็มาจาก นิยายดาว ให้ดาว ๖ แทนความหมายของวีนัส (Venus) เทพเจ้าแห่งความงาม ความสุข และความรัก สำหรับไทยเรา เรียก ดาว กัลปพฤษกษ์ ดาวประจำเมือง ถ้าปรากฏเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น เรียก กัลปพฤกษ์ ถ้าปรากฏเย็นย่ำค่ำลง เรียกดาวประจำเมือง


เราจะดูคร่าวๆ ว่าดีหรือไม่ดีพอได้ แต่ไม่เสมอไป จำได้ไหม ดาว ๖ เป็นเกษตร เป็นเจ้าของบ้านราศีตุลย์ ถ้าไปสถิตอยู่ราศีเมษ ตรงข้ามกัน เรียกว่า ประ คือ ตรงข้าม ตามตำราว่า ดาว ๖ เป็นประ มักผิดหวัง แต่เราอาจพูดได้ว่า ดาว ๖ ตำแหน่งนี้ ใจแข็ง เลือกมาก แต่ก็อยากมีแฟน ตั้งความหวังสูง ฝันไปว่าจะมีพระเอกแบบในหนัง แสนจะแมน มีน้ำใจประเสริฐ สุภาพบุรุษ ฯลฯ นั่นแหละ ถึงจะไปถึงคำว่าผิดหวัง

ดาว ๖ อยู่กับ ดาว ๒ ความสุข ความรัก อยู่กับการ กิน เที่ยว ใครเหมือนเราก็ชอบ แต่เขาจะชอบเหมือนเราหรือเปล่านั่นอีกเรื่อง ก็ถ้า เราชอบกิน เที่ยว แต่อยู่กลุ่ม หนุ่ม สาว ที่เข้าห้องสมุด มันก็ไม่เจอนะสิ จะไปรักเขาตอนกินก๋วยเตี๋ยว ที่เขากินอยู่ทุกวันก่อนเข้าห้องสมุด ชวนไปไหนไม่ไปก็ผิดหวัง

ดาว ๖ อยู่กับ ๓ ความสุข ความรัก อยู่กับคนสวย คนเก่ง แต่เราสอบได้ที่โหล่ อยู่ตรงไหนก็ท้ายแถว ก็ผิดกลุ่มอีก 

นี่ตัวอย่างของดาว ๖ อยู่กับราศีเมษ ต่อให้อยู่กับดาวดี มันก็ยังอยู่ผิดกลุ่ม ก็ต้องรอไปจนกว่าดาวจรจะมาช่วยให้ไปถูกกลุ่ม เนื้อคู่ก็เข้ามาพอดี แต่ดาวจรไม่เข้ามาถูกจังหวะ เข้ามาตอนเราเจ็ดสิบ ก็ได้แต่รอชาติหน้า

คือความหมายของดาว ๖ เป็นประ มักผิดหวังโดยนัยเช่นนี้


ดาว ๖ อยู่ราศีกันย์ เป็นนิจ เขาก็ว่ามักผิดหวัง ความจริงก็มีนัยเช่นเดียวกัน ความหมาย ของ นิจ คือ ความเสื่อม แปลง่ายๆ ว่า เสื่อมจากความรัก แปลใหม่นะ เจ้าชะตารักอย่างอื่นมากกว่า เช่น รักกิน รักนอน รักตัว รักสิ่งของ รักเงิน รักบ้าน รักรถ รักหมดเลย เป็นอย่างๆ ไป มากจนไม่รักใคร แค่หลงไป เหมือนหลงสิ่งของ นานเข้าก็เฉยๆ แล้วนี่เจอใคร อย่าไปถามนะว่า นี่เธอ ๖ เป็นนิจ ไม่รักฉันเหรอ อาจารย์แอนเค้า บอก ออกไปเลยจากเพจนี้


มันมีตัวแปรอื่นๆ ที่จะทำให้ความหมายนี้เปลี่ยนแปลง เข้าทำนอง รักฉันต้องรักหมาของฉัน เราเปลี่ยนใหม่ รักหมาต้องรักเจ้าของหมาด้วย ตีปริศนานี้แตก ก็สมหวังแล้ว

แต่เชื่อเหอะ มีอารมณ์ขัน คบเพื่อนถูกกลุ่ม มีแฟนทุกคน แต่แต่งแล้วจะเลิกหรือไม่เลิกกัน อันนี้แล้วแต่น่ะ ยายไม่ยุ่ง ยังสอนไม่ถึง

ราศีตุลย์, อ.แอน, อาจารย์แอน.ษณอนงค์ คำแสนหวี
เทพพระศุกร์




เรื่องรวย ก็ดาวดวงนี้แหละ แต่โยงใย เครือข่ายเยอะ ค่อยๆ เรียนไปนะ