เรียนโหราศาสตร์ จากรามเกียรติ์/๒ โดย อาจารย์แอน

เรียนโหราศาสตร์ จากรามเกียรติ์/๒ โดย อาจารย์แอน


ถึงเวลาอุดมมงคลฤกษ์ ปิดห้องเฟส ไม่พับบลิค เฉพาะศิษย์ที่ปูเสื่อรอฟัง กล่าวความตามท้องเรื่องรามเกียรติ์ เฉพาะที่เป็นตำราโหราศาสตร์ ใครอยากอยู่เรื่องรามเกียรติ์ ก็ไปหาอ่านเอาเอง อย่ามาถามว่าแล้วจะยังไงต่อไปเชียว

นับแต่พระรามถือกำเนิด ฤกษ์แสนดี มีนิมิตหมาย เป็นคืนเดือนหงาย ขึ้นเก้าค่ำ ท้องฟ้ากำหนดตำแหน่งดวงดาว มหามงคลฤกษ์ ดวงดาวห้าดวงเรียงกัน ดาว ๒ อยู่กรกฎ ปรากฏตามพระราชนิพนธ์ที่ทรงไว้ว่า  "เทวาราศีประชุมลัคน์สถิตพร้อมกันในเมษ อุดมเดชดังชาตาพระยาจักร์" แสดงว่า ลัคนาสถิตราศีเมษและรวมอัฐเคราะห์อื่นๆ ด้วย
และอีกยี่สิบชั่วโมงผ่านไป ดาว ๒ ไปอยู่ตำแหน่งอาศเลษะ พระลักษณ์ก็ถือกำเนิด
อันนี้ ไม่ต้องก้มดูดวงตัวเอง ไม่ใกล้เคียง

ตำราของฮินดูกลับกล่าวว่า วันที่วิษณุเทพอวตาร ถือกำเนิด ดาวหกดวงเรียงรายอยู่ใน ปุรนวสุ เพชรฆาตฤกษ์ มีดาว ๒ ได้วรโคตรนวางค์ ๕ เกาะในเรือนของดาว ๒ ในราศีกรกฎ เกาะนวางค์จันทร์ และระบุว่าเป็นคืนเดือนหงาย เก้าค่ำ นั่นแสดงว่า อยู่ก่อนดาว ๒ สี่ราศี
เขียนตามนะ..
ลัคนา, ดาวยงยศ,อาจารย์แอน,ษณอนงค์ คำแสนหวี,ผูกดวง,ajarn ann team
www.sana-anong.com

แสดงว่า ๑ อยู่เมษ ถือกำเนิดรุ่งอรุณ คือ ดาว ๑ กุมลัคนา ถ้ามีห้าดวงเรียงกัน ก็ต้องมี ดาว ๓ ๔ ๖ ดาว ๗ และ ๘ เกาะกุมลัคนาด้วย

ความเป็นมงคลอยู่ที่
ข้อ ๑. ดาว ๓ อยู่ตำแหน่งยงยศ เป็นเกษตร ดาว ๑ เป็นอุจ ดาว ๘ ได้ตำแหน่งจอมทัพ ดาว ๖ เป็นประ แต่ได้แสงจากดาว ๑ ได้พระเคราะห์คู่สมพล ๑๖ เท่ากับล้างมลทินดาว ๖ ประ แต่ก็ยังพลัดพรากจากสีดา ถึงสิบสี่ปี ง่อนแง่นอีกเจ็ดปี รวมเป็น ๒๑ ปี ตามกำลังดาว ๖
ดาว ๑ มีกำลัง ๖
ดาว ๒ มีกำลัง ๑๕
ดาว ๓ มีกำลัง ๘
ดาว ๔ มีกำลัง ๑๗
ดาว ๕ มีกำลัง ๑๙
ดาว ๖ มีกำลัง ๒๑
ดาว ๗ มีกำลัง ๑๐
ดาว ๘ มีกำลัง ๑๒
จำไว้นะ ได้ใช้ในกาลข้างหน้า รวมทั้งหมด ได้ ๑๐๘ พอดี

ดาว ๗ ได้คู่มิตรกับดาว ๘ คู่ธาตุไฟ กับดาว ๑ เพิ่มพละกำลังมหาศาล แม้จะอยู่ตำแหน่งนิจ ลำบากลำบน แต่ก็มีคนช่วย ทั้งยักษ์ พิเภก และลิงเทวดา
นี่แหละมงคล ลำบากตามชะตา แต่มีผู้ช่วยตลอด

ข้อ ๒. ตำแหน่งดาว ๕ เป็นสี่แก่ลัคนา ได้เกณฑ์ ไพรีพินาศ รบกี่ปีก็ชนะ ใครฆ่าไม่ได้ คิดร้ายอะไร ย้อนกลับสู่คนอื่นมากกว่า

ข้อ ๓. ดาว ๒ ได้วรโคตรนวางค์ แปลว่า โคตรดี คือ อยู่กรกฏ ปุนรวสุ ที่มีดาว ๒ ประจำฤกษ์ ถือว่าดีสองชั้น แถมเป็นฤกษ์เด็ดขาด มาเด็ดชีวิตทศกัณฑ์

ข้อ ๔. คืนเดือนหงาย ขึ้นเก้าค่ำ ดาว ๑ ๒ เป็นสี่แก่กัน ร้อนเรือน ออกไปอยู่ป่า แต่ ๑ เป็นอุจ ๒ เป็นเกษตร ลำบากยังไงก็สบาย เอ๊ะ...พูดยังไง

ก็อยู่ป่าไม่ได้อยู่วัง ไม่สบายใช่ไหม แต่มีรับประทาน มีบริวาร มีกองทัพก็สบายใช่ไหม แถมมีหมอดูพิเภกคอยแก้ปัญหาอีก ถึงบอกว่า ลำบากยังไงก็สบาย


โปรดติดตามตอนต่อไป นี่เพิ่งเกิด อีกยาว เดี๋ยวยายไปค้นคว้ามาเล่าให้ฟังต่อ เขียนที่นี่ที่เดียว ไม่ได้เขียนที่ไหน