เรียนโหราศาสตร์ "ดาวพระเคราะห์คู่ศัตรู" โดย อาจารย์แอน

เรียนโหราศาสตร์"ดาวพระเคราะห์คู่ศัตรู"
โดย อาจารย์แอน

        ดวงชะตาใดมีดาวพระเคราะห์คู่ศัตรูอยู่ในดวงชะตา เจ้าชะตาจะทำอะไรมักมีอุปสรรค เป็นการบั่นทอนคุณความดีลง มักให้โทษหรือเกิดเรื่องไม่ดีอยู่เสมอ ทำให้ขาดผู้อุปถัมภ์ มีศัตรูมาก ได้รับความอิจฉาริษยาจากคนใกล้ตัว มีหุ้นส่วนก็มักแตกแยกในภายหลัง ทำการงานใดมักสำเร็จผลได้ยาก

คู่ที่ ๑ ดาวอาทิตย์กับดาวอังคาร หรือ ๑ ๓
ดาวอังคารเด่นในทางโผงผาง ชอบวิวาท อาทิตย์ก็ถือตัว เมื่อพบกันจะปะทะกันอย่างรุนแรง ถือเป็นคู่อุบัติเหตุ ไม่ศีรษะก็เท้าที่จะต้องเป็นแผล หรือมีรอยฟกช้ำไปทั่วร่างกาย


ตามทักษา อาทิตย์ธาตุไฟ อังคารธาตุลม ยังส่งผลให้เป็นคนใจเร็ว ทำอะไรรวดเร็ว เลยทำให้เป็นคนไม่รอบคอบ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บหรือมีแผลเป็น  ส่วนใหญ่ใครมีดาวคู่นี้มักต้องผ่าตัดเกือบทุกราย


อาทิตย์กับอังคารร่วมกัน ยังมีข้อดี คือส่งผลให้เป็นคนที่มากไปด้วยกิจกรรม อยู่นิ่งเฉยไม่ค่อยได้


ในทางดาวจร ถ้าหากอาทิตย์จรดาวอังคาร เครื่องไฟฟ้าในบ้านมักเสีย หรือมีข้าวของในบ้านแตกหักเสียหาย จัดเป็นดาว คู่อุปัทวเหตุ

คู่ที่ ๒  ดาวจันทร์กับดาวพฤหัส หรือ ๒ กับ ๕
ดาว ๒ กับดาว ๕ เป็นคู่ศัตรูกันและเป็นคู่ธาตุดินด้วย หมายถึง คนที่วางแผนต่างๆ มักจะพบอุปสรรคเสมอๆ ในการทำงาน เพราะพฤหัสเป็นผู้ใหญ่ ดาวจันทร์เป็นเด็ก ผู้ใหญ่จึงมองเด็กว่า งานที่มอบหมายไปนั้นจะสำเร็จหรือเปล่า จึงเหมือนถูกเพ่งเล็ง

ดาวพระเคราะห์คู่ศัตรูนี้ จัดเป็นดาวพระเคราะห์คู่หนี้ด้วย ส่วนมากถ้าใครมีดาวคู่นี้ในดวงชะตา มักจะเป็นหนี้ธนาคาร ตั้งเนื้อตั้งตัวได้เพราะการกู้ยืม


นอกจากนี้ ยังจัดเป็นดาว คู่ชู้อีกด้วย เพราะถ้าดาวคู่นี้กุมกันในดวงชะตาหรือถึงกัน การหาคู่จะรู้สึกว่าง่าย อาจจะถึงแย่งคู่ของเขาก็เป็นได้  สามีภรรยามักไม่ลงรอยกัน เถียงกัน แต่ก็ไม่แตกแยกกัน


มักไม่ได้ใช้ความรู้ที่ตนถนัด เรียนอย่างหนึ่ง ก็มักไปได้ทำอีกอย่างหนึ่ง


อย่างไรก็ตาม พระเคราะห์คู่นี้ให้ผลดีทางด้านสติปัญญา เพราะเป็นดาวพระเคราะห์คู่ธาตุด้วย



คู่ที่ ๓  ดาวพุธกับดาวราหู  หรือ ๔ ๘
เป็นดาวพระเคราะห์คู่ศัตรูที่เกี่ยวกับการพูด คือพูดไม่เพราะ พูดไม่เข้าหูคน พูดเอาแต่ใจตนเอง เอาแต่ได้ พูดแล้วสร้างศัตรู  ดาว ๘ คือความไม่แน่นอน พูดโดยคิดถึงใจของเราฝ่ายเดียว การพูดที่สร้างศัตรู สร้างอุปสรรค และเชื่อถือไม่ค่อยได้ เพราะจะพูดไปตามอารมณ์  ดาว ๔ เป็นดาวเล็ก รวนเร ปากหวานอยู่เสมอ เมื่อผสมกับดาว ๘  คงจะต้องระมัดระวังวาจาอย่าไปรับปากพร่ำเพรื่อ หากเพื่อนของเราหรือคนรอบข้างมีดาว ๔ กับ ๘  และมีอาการพูดไม่เข้าหู ควรจะให้อภัยเขาเพราะเป็นกรรมอย่างหนึ่ง พูดอะไรแล้ว ความหมายกลับเป็นตรงกันข้ามทุกทีไป คนที่มีดาวพระเคราะห์คู่ศัตรูนี้ ควรพูดให้น้อยๆ ลง


ข้อน่าสังเกตอีกประการหนึ่ง คือ ใครที่มีดาวคู่นี้ในดวงชะตา หน้าต่างประตูบ้านมักชำรุด เพราะดาว ๔ คือปาก หมายถึงทวาร คือประตูหน้าต่าง ดาว ๘ เป็นตัวเบียนบ่อน คือมอด คือปลวก ยิ่งถ้าอยู่ในราศีทวารด้วยแล้ว ประตูหน้าต่างที่บ้านชำรุดทรุดโทรมแน่นอน



ดาวคู่ที่ ๔  ดาวศุกร์กับดาวเสาร์  หรือ ๖ ๗

ดาวพระเคราะห์คู่ ศุกร์กับเสาร์ เป็นคู่ขัดผัว ขัดเมีย ขัดเงิน ขัดทอง โดยมากอยู่ในดวงใคร สามีภรรยามักจะเลิกกัน แต่ก็ไม่เสมอไป