เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๓๖ โดย อาจารย์แอน

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๓๖
โดย อาจารย์แอน
ดวงชะตา “ทศพิน”
        จากดวงชะตาของทศพิน ตอนที่ท้าวจักรวรรดิจะทำการราชาภิเษกให้ขึ้นครองกรุงลงกา ภายหลังที่จับพิเภกขังกรุ ตอนนี้เป็นเรื่องของยักษ์ๆ ซึ่งท้าวจักรวรรดิได้ให้โหรหาฤกษ์โดยคิดคำนวณจากชะตาของทศพินที่ว่า สอบใส่ในดวงชะตา เสาร์มาเป็นสิบเอ็ดแก่ลัคน์ พฤหัสบดีเป็นศรีตกทวารจะได้ผ่านสวรรยาอาณาจักร เดือนหน้าราหูมาพักร์ ทับลัคน์ในราศีมีน อังคารถึงจันทร์จะต้องฆาฏ พระเคราะห์ใหญ่วิปลาสร้ายสิ้น

อาจารย์แอน,ษณอนงค์,ajarn ann team,www.sana-anong.com
รามเกียรติ์


จากบันทึกนี้ แสดงว่า ลัคนาของทศพินสถิตในราศีมีน ขณะเสวยราชย์ ดาว ๕ เป็นศรี ตกทวาร แปลว่า
ดาว ๕ ในภูมิพยากรณ์ปีนั้น เป็นศรีจรเข้าราศีทวาร ได้แก่ เมษ กรกฏ ตุลย์ มังกร พิจารณาแล้วน่าจะเป็นราศีกรกฎ เพราะมีตำแหน่งเป็นอุจ ตามตำราว่า ดาวศรีเป็นอุจ ให้คุณยิ่งยศอเนกอนันต์ ในดวงชะตาของทศพิน เท่ากับ ตนุลัคน์จรมาเป็นศรี ตำแหน่งอุจ ทั้งร่วมธาตุเป็นตรีโกณกันอีก ส่งผลถึงลัคนาโดยตรง
แต่ต่อมา ทศพินขึ้นเสวยราชย์อยู่พักเดียวก็ถูกปลด แสดงว่า ดาว ๕ จรสู่ราศีสิงค์ อันเป็นอริกับลัคนา
 
ดวงประเทียบ, อาจารย์แอน, ษณอนงค์, วรรณคดีไทย,ajarn ann team
ดวงประเทียบ ทศพิน


นี่แสดงว่า ในดวงชะตา ของทุกคนยังมีโอกาสดีในชีวิต หากดาวจรได้ตำแหน่ง สัมพันธ์กับลัคนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตนุลัคน์ แต่ก็ต้องระวังตอนย้ายออกด้วย เหมือนชะตาของทศพิน 



โชค จังหวะ มีมาได้ เหมือนกัน แต่โชควาสนาที่จะได้ ยาวนานแค่ไหน รักษาไว้ได้หรือเปล่า ก็ต้องดูที่พื้นชะตาว่า เข้มแข็งหรือไม่ หรือนัยหนึ่ง ตัวเราฝึกฝนตนให้เข้มแข็ง สร้างบารมีให้แกร่งขนาดไหน ฟ้าห้าสิบ คนห้าสิบไงจ๊ะ