เรียนโหราศาสตร์ “ดาวราชาโชค/๒” โดย อาจารย์แอน

เรียนโหราศาสตร์ “ดาวราชาโชค/๒”
โดย อาจารย์แอน


กลับมาเข้าเรื่องราชาโชคกัน
ดาวราชาโชค มีความหมายตรงตัว เนื้อๆ ไม่มีน้ำ คือราชาให้โชค ราชาให้โชคยังไงล่ะ ต้องดูว่าใครบัญญัติ เป็นเจ้าของตำรายุคใดสมัยใด ก็ต้องตอบว่า มาจากอินเดีย มาจากการสังเกตของพราหมณ์ มาพร้อมกับศาสนาเข้ามาทางพม่ามอญ เดินทางมาไทยยุคสุโขทัย ดังนั้น เมื่อเจอคำว่า โชคจากราชา ก็ต้องแปลตามน้ำพระทัยของราชาในสมัยนั้น ยุคมหาราชา ออกนอกวัง ถูกใจผู้ใดก็ให้ลาภ ไม่ถูกใจก็สามารถเป็นอับโชคได้ ไม่แน่นอน แล้วแต่บุคคล ใครดีในเนื้อ ดีไม่เลือก จับพลัดจับผลูพบปะพระราชาปลอมแปลงมา ก็ได้ยศได้ตำแหน่งได้ลาภผลไม่รู้ตัว บางครั้งไม่ถึงกับปลอมแปลงมาก็ให้ลาภได้เอาดื้อๆ ยกตัวอย่างสมัยพุทธกาล นายทุคตะ ถวายผ้าเตี่ยวพื้นเดียวเป็นพุทธบูชา ผ้าเตี่ยวนั้นผืนเดียวจริงสลับกันนุ่งกับภรรยา ตาแกได้มีโอกาสฟังธรรมว่าด้วยอานิสงส์ของทาน เกิดความเลื่อมใสศรัทธาอย่างแก่กล้า ถอดออกอย่างมั่นใจคว้าใบไม้มานุ่งแทน พระเจ้าปเสนทิโกศลมีความเลื่อมใสในศรัทธาของนายทุคตะ จึงพระราชทาน ช้าง ม้า วัว ควาย ผ้าไหม ข้าวสาร อย่างละห้าร้อย กลายเป็นคฤหบดีผู้มีทรัพย์

พระพุทธองค์ทรงเฉลยว่า หลังจากฟังเทศน์จบ นายทุคตะเกิดศรัทธาแต่ยังลังเล กลัวโป๊ กลัวภรรยาผู้ต้องมีส่วนตัดสินใจ เพราะเป็นสินสมรสมีผืนเดียวผลัดกันนุ่ง จะไม่ยินยอมขึ้นมา บาปเปล่าๆ กลัวว่าผ้าผืนนี้จะดี และเหมาะกับพระบรมศาสดาหรือไม่ เสร็จสรรพ ปาเข้าไปหลายชั่วโมง เทศน์จบยามต้น คิดได้ถวายยามปลาย

พระพุทธองค์ทรงเฉลยว่า ศรัทธาคือ ศรัทธา หากถวายยามต้น จะมีอานิสงส์ได้เป็นเศรษฐีประจำแคว้น ถวายยามสอง จะได้เป็นเศรษฐีประจำเมือง ถวายยามสามจะได้ เป็นเศรษฐี นี่ถวายยามสุดท้ายจึงได้เป็นคฤหบดี นี่เล่าแถมให้ พอเล่าให้ฟังก็อย่าเพิ่งเลื่อมใสในธรรม ถอดเสื้อมาบูชาอาจารย์นะ อันนี้ไม่ได้อานิสงส์ แต่จะโดนที่บ้านด่า

กลับมา โชคของราชา จะไม่แน่ไม่นอน จะให้ เราขนาดไหน ไม่มีกำหนดชัด ให้อะไรก็ไม่รู้อีก จะตรงตามที่ต้องการหรือเปล่าก็ไม่ชัดเจน จะพอรู้ว่าให้ด้านไหน ตรงความหมายของดวงดาวที่ได้ตำแหน่งราชาโชค
ดาว ๕ สถิต ราศี เมษ ได้โชคจากผู้ใหญ่ มีคนชุบเลี้ยง มีความสุขสมบูรณ์
ดาว ๓ สถิต ราศีพฤษภ ได้มิตร ญาติเป็นที่พึ่ง ยามมีทุกข์ทุกครั้งไป
ดาว ๑ สถิต ราศีเมถุน เป็นที่รัก ไปไหน เหมือนมีใบเบิกทางมีคนประสานงาน
ดาว ๖ สถิต ราศีกรกฏ มีโชคทางราชการ มีโชคทางทรัพย์สิน
ดาว ๔ สถิต ราศีสิงค์ ฉลาดเฉลียว ปัญญาดี มีโชคทางเจรจา
ดาว ๒ สถิต ราศีกันย์ มีโชคจากสตรี ได้คู่ดี
ดาว ๘ สถิต ราศีตุลย์ จะมั่งคั่ง ร่ำรวย มีโชคทางทรัพย์
ดาว ๗ สถิต ราศีพิจิก ทำราชการฝ่ายทหารดี อายุยืน

โชคทั้งหมดตามตำแหน่งดาว จะมาเป็นครั้งๆ แล้วแต่จังหวะโอกาส และราชาโชค หรือ โชคจะมาจากราชาจริงๆ ดาวแต่ละดวงต้องไม่ถูกทำลายความดีลงไป ด้วยดาวบาปเคราะห์มาเบียน และจะให้บุญวาสนา โชคลาภอย่างแท้จริง ต้องกุมลัคนา


โหราศาสตร์, ฮวงจุ้ย, พยากรณ์รายวัน, รามเกียรติ์, ดาวราชาโชค
@Ajarn Ann
สมาชิกกลุ่มฯ เก่งโหราศาสตร์กันมากมาย ขอให้มีความละเอียดในการพยากรณ์ และต้องรู้จริง การพยากรณ์ไม่ใช่สักแต่ว่าพยากรณ์ ต้องแม่นหลักวิชา พูดออกมาแล้ว พยากรณ์มาแล้ว ต้องช่วยเขาได้ เป็นที่ปรึกษาหาทางให้เขาได้ ไม่ใช่เอาแม่น อย่าเอาตัวเราเป็นหลัก ว่าแม่น ว่าดี ว่าได้ประโยชน์ ให้มุ่งประโยชน์ผู้มารับพยากรณ์ หรือผู้มีทุกข์ให้เขาสบายใจเป็นสำคัญ ศิษย์มีครู ไม่ว่าจะครูสำนักใด ต้องมีจรรยาบรรณ และ อย่าอวดเก่ง เอาวิชาสำนักหนึ่งไปข่มอีกสำนักหนึ่งเป็นอันขาด ดังที่เคยพูดไว้ เจอแบบนี้โบราณาจารย์ท่านให้เฉดหัวมันออกไป ทุกอาจารย์รวมถึงยายที่ยังไม่ใช่อาจารย์ของเราทั้งหลายอยากได้ อยากพบคนดีและศิษย์ดี จดจำไว้