อาจารย์แอน กับหลักวิชาโหราศาสตร์พิชัยสงคราม


อ.แอน,www.sana-anong.com,sana-anong.blogspot.com,Ajarn Ann Team
อาจารย์แอน

ในสังคมเล็กๆหน้านี้ เป็นที่แบ่งปันและถ่ายทอดความรู้ ตอบคำถาม ทั้งอยู่เป็นเพื่อนพูดคุยกันดีๆ ไม่อวดอ้างว่ารู้มากกว่าใคร แต่จะให้เท่าที่มี ด้วยความปรารถนาดีต่อมิตร และศิษย์ทั้งหลายที่ได้รับการถ่ายทอดมานานปี ขอบคุณที่เข้ามาเป็น friends ทั้งที่ขอมา และที่ขอไปก็ตอบรับ เข้ามาทักทายด้วยถ้อยคำดีมีปิยวาจา และให้ความเคารพ ขอต้อนรับทุกคนด้วยความยินดี ในมิตรจิตรมิตรใจ และปิยวาจาที่มีต่อกัน


ผู้มีปิยวาจา ย่อมเป็นที่รักไปที่ใดมีแต่คนรักและเป็นที่ต้องการ คบหา รักใคร่ เมตตา เอ็นดู จะสำเร็จกิจการทุกประการ ขอบคุณอีกครั้ง และยินดีต้อนรับทุกคน รวมถึงมิตรใหม่ที่น่ารักทุกคนค่ะ


ช่วงนี้อากาศร้อน บางครั้งเราก็หงุดหงิด เบื่อหน่าย ท้อแท้ และอยากทำอะไรที่แปลกๆ บ้าง และหลายคนก็รู้สึกไม่ดี ที่บอกไม่ได้

ลองฟังอะไรๆ โบราณๆ เป็นความรู้นะคะ สมัยก่อนโน้นเวลาคนทะเลาะกัน บ้านเมืองไม่ปกติ ชาวบ้านชาวเมืองจะบอกว่า เพราะเทวดาทะเลาะกัน เขาเอามาจากมหากาพย์รามายณะ ที่เทพทะเลาะกัน ไม่มีกายตัดสิน เลยลงมาจุติ เอากายมารบกันให้รู้แพ้รู้ชนะ ตามแต่จิตที่โกรธ ดูสิคะโกรธกันแรงขนาดแบ่งฝั่งยักษ์ ลิง รบกันยาวนาน ในมหาภารตะยุทธก็ทะเลาะกันนาน เทพประจำดาวต่างๆ ต่างลงมาเกิด ที่ลงมาไม่ได้เช่นพระอาทิตย์ ก็ส่งลูกที่เกิดจากมนุษย์มารบอีก


อ.แอน,www.sana-anong.com,sana-anong.blogspot.com,ajarn ann team
มหาภารตะยุทธ


เขากำลังเล่าให้เราฟังนะคะ ว่า ดวงดาวมันโคจรผิดปกติ ปะทะกัน เป็นศัตรูกัน ส่งผลถึงอะไรที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของท้องฟ้า ทะเลาะกัน ปะทะกันด้วย สงครามมหากาพย์ในอดีต มีนัยยะที่แฝงอยู่ ทั้งมีวิธีการสอนผนวกกับเหตุการณ์จริงที่มีอยู่มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราว



ตอนนี้ท่าทาง เทวดา คงทะเลาะกัน โคจรปะทะกันวุ่นวาย ยามที่ ยักษ์ ลิง ฉุดดึงเขาพระสุเมรุให้ตั้งตรง แผ่นดินสะเทือนเลื่อนลั่น ก็คงจะบอกเล่าเรื่องราวในอดีต ว่า เขาหิมาลัย หรือ เขาสุเมรุ ที่สูงตระหง่านเสียดฟ้าหายไปในเมฆหักสะบั้นลงเพราะแผ่นดินไหว พระอิศวรโกรธตุ๊กแกยักษ์ เลยขว้างเสียเขาหิมาลัยทรุด คล้ายๆตอนนี้



การเรียนวิชาโหราศาสตร์ของอาจารย์ ไม่เก่งถึงขนาดผูกดวง อ่านเลข ให้ฤกษ์ เป็นชั้นๆ อย่างลึกซึ้ง แต่เรียนเพื่อนำมาใช้กับจังหวะชีวิตประจำวัน และไขปัญหาปริศนาบางประการของคนโบราณเพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน โดยยึดหลัก


ฟ้าให้มา คนมาสร้างบารมี สถานที่อยู่ ต้องส่งเสริม คือ ฟ้าประทาน ดินบันดาล ประสานบุคคล 



เรียนรู้นิสัยใจคอกันนะคะ จะได้รู้ว่า ถูกจริตไหม ถ้ายังไม่ถูกทางกัน ก็เป็นศิษย์ อาจารย์กันยังไม่ได้ เพราะอยากรู้คนละทางกัน เหมือนกับสอนภาษาบาลี มาถามภาษาอังกฤษ สอนประวัติศาสตร์ มาถามวิธีสร้างหอไอเฟล น่ะค่ะ

อ.แอน,www.sana-anong.com,ajarn ann team,sana-anong.blogspot.com
www.sana-anong.com